Giai Đoạn Nền Tảng

Chương Trình Hướng Nghiệp Y Khoa - Lớp 8, 9 & 10

Xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp y khoa với 4 trụ cột chính: Tiếp xúc y khoa, Bồi dưỡng khoa học, Rèn kỹ năng và Phẩm chất & Tư duy phản tỉnh.

Xem Chương Trình

Kế hoạch năm học (36 tuần / 9 tháng)

Mỗi tuần gồm bốn trụ cột chủ đạo

Tiếp xúc y khoa

Khám phá thế giới y học thực tế

Bồi dưỡng khoa học

Phát triển tư duy nghiên cứu

Rèn kỹ năng

Luyện tập kỹ năng thực hành

Phẩm chất & Tư duy

Xây dựng nhân cách bác sĩ

LỚP 8 – Năm 1: Khám phá & Tưởng tượng

(36 tuần)

Tuần Chủ đề Trọng tâm chính Hoạt động
1–2 Chào mừng & Định hướng Tại sao chọn y khoa? Trò chơi làm quen, tìm hiểu hình mẫu bác sĩ, bản đồ tính cách
3–4 Bác sĩ làm gì? Tổng quan các lĩnh vực y khoa Hội thảo với bác sĩ đa khoa, phẫu thuật, nhi khoa
5–6 Cơ thể người căn bản Giới thiệu giải phẫu & các hệ cơ quan Giải phẫu mẫu đơn giản, poster hệ cơ quan
7–8 Kỹ năng phòng thí nghiệm sinh học Quan sát khoa học Huấn luyện kính hiển vi, chuẩn bị tiêu bản tế bào
9–10 Tư duy phát triển Học như nhà khoa học Hội thảo tư duy, đặt mục tiêu hàng tuần
11–12 Tiếng Anh Y khoa I Từ vựng cơ bản Gốc từ, tên bộ phận cơ thể
13–14 Đồng cảm & Lắng nghe Kỹ năng giao tiếp Đóng vai, kể chuyện với bệnh nhân
15–16 Bệnh & Chẩn đoán Các bệnh thường gặp Khách mời bác sĩ gia đình, nhật ký bệnh tật
17–18 Khoa học trong đời sống Thí nghiệm & tư duy logic Hóa học nhà bếp, lật tẩy các "huyền thoại" khoa học
19–20 Tham quan bệnh viện ảo Hệ thống y tế Tour bệnh viện trực tuyến, trò chơi mô phỏng
21–22 Sức khỏe cộng đồng Nhận thức y tế công Làm poster, khảo sát nhóm
23–24 Nhận thức bản thân & Sức khỏe Thân – tâm khỏe mạnh Theo dõi giấc ngủ, dinh dưỡng, vận động
25–26 Làm việc nhóm trong y khoa Hợp tác nhóm Dự án nhóm, bài tập giao tiếp
27–28 Đạo đức y khoa cho thiếu niên Đúng & sai trong y tế Tình huống giả định, tranh luận "Có nên chữa cho kẻ thù?"
29–30 Tương lai bạn: Hình dung làm bác sĩ Định hướng nghề Viết nhật ký "Một ngày làm bác sĩ"
31–32 Thuyết trình như bác sĩ Kỹ năng trình bày Thuyết trình và nhận phản hồi
33–34 Hội chợ khoa học Dự án nghiên cứu nhỏ Trình bày poster hoặc triển lãm lớp
35–36 Tổng kết năm Trưng bày & phản tỉnh Sự kiện gia đình, phản hồi, trao giải trưởng thành

LỚP 9 – Năm 2: Suy nghĩ & Khám phá

(36 tuần)

Tuần Chủ đề Trọng tâm chính Hoạt động
1–2 Kết nối lại & Phản tỉnh Từ tò mò đến cam kết Xem lại nhật ký lớp 8, lập bản đồ động lực
3–4 Hệ cơ quan chuyên sâu Tuần hoàn, hô hấp, thần kinh Mô hình cơ quan, đo nhịp tim
5–6 Sơ cứu cơ bản Chăm sóc khẩn cấp Demo CPR, mô phỏng xử lý bỏng/vết thương
7–8 Tiếng Anh Y khoa II Gốc từ Latin & Hy Lạp Tạo từ, hướng dẫn cho bệnh nhân
9–10 Vi sinh & Miễn dịch Nhiễm trùng & cơ chế phòng vệ Trò chơi mô phỏng virus, đóng vai tế bào miễn dịch
11–12 Quan hệ bác sĩ – bệnh nhân Đồng cảm nâng cao Phân tích phim y khoa, huấn luyện phỏng vấn
13–14 Giới thiệu nghiên cứu Bác sĩ tìm ra kiến thức thế nào? Nhật ký phòng thí nghiệm, thí nghiệm đối chứng
15–16 STEM + Y khoa Kỹ thuật kết hợp sinh học Thử thách chế tạo thiết bị y sinh, mô hình chân tay giả
17–18 Giao tiếp & Tranh luận Tư duy dưới áp lực Tranh luận nhóm về vấn đề sức khỏe
19–20 Nghề nghiệp y tế Không chỉ bác sĩ Giao lưu với dược sĩ, điều dưỡng, trị liệu viên
21–22 Xây dựng khả năng chống chịu Ứng phó áp lực & thất bại Thiền chánh niệm, phân tích thất bại trong y khoa
23–24 Dinh dưỡng & Y tế công Thực phẩm & sức khỏe Nhật ký ăn uống, khách mời chuyên gia dinh dưỡng
25–26 Lãnh đạo & Chủ động Tự chịu trách nhiệm Học sinh tổ chức chiến dịch sức khỏe trong trường
27–28 Đạo đức: Thảo luận tình huống Quyền được chết? Quyền tiêm vắc-xin? Hội đồng đạo đức mô phỏng
29–30 Thiết kế lộ trình nghề Muốn thành bác sĩ kiểu nào? Sơ đồ nghề nghiệp, danh sách kỹ năng
31–32 Trình bày khoa học Tự tin với kiến thức Học sinh làm TED Talk về sức khỏe
33–36 Dự án cuối + Đánh giá Đồ án tốt nghiệp nhỏ + Phản hồi cá nhân Tiểu luận khoa học cá nhân + học bạ

LỚP 10 – Năm 3: Tham gia & Chuẩn bị

(36 tuần)

Tuần Chủ đề Trọng tâm chính Hoạt động
1–2 Đặt mục tiêu nghiêm túc Tự lãnh đạo SMART goals cho năm học
3–4 Thử thách giải phẫu Hệ cơ quan chính Ứng dụng 3D tương tác, quiz giải phẫu
5–6 Viết báo cáo thí nghiệm Phương pháp khoa học Viết báo cáo về thí nghiệm nhỏ
7–8 Di truyền học 101 DNA, đặc điểm, di truyền Tách DNA, bài tập Punnett
9–10 Giải ca lâm sàng I Tình huống đơn giản Quy trình chẩn đoán phân biệt
11–12 Sức khỏe tâm thần cho thầy thuốc Ngừa kiệt sức Nhật ký căng thẳng, phản tỉnh, yoga cơ bản
13–14 Chuẩn bị thực tập/quan sát Quan sát bác sĩ thật Khóa lễ nghi trước khi shadowing
15–16 Hội thảo poster nghiên cứu Truyền đạt khoa học Thiết kế và bố cục poster khoa học
17–18 Kỹ năng lâm sàng I Dấu hiệu sinh tồn, rửa tay, tác phong Đóng vai bác sĩ – bệnh nhân
19–20 Tự đánh giá & Phản hồi Còn đi đúng hướng không? Đánh giá điểm mạnh, gặp cố vấn
21–22 Tranh luận: Tương lai y khoa AI, chỉnh sửa gen, đại dịch Nghiên cứu nhóm, tranh luận công khai
23–24 Vận động sức khỏe Thanh thiếu niên tạo thay đổi Thực hiện chiến dịch sức khỏe tại trường
25–26 Thực tập quan sát (nếu có) Trải nghiệm thực tế 1–2 tuần tại phòng khám hoặc bệnh viện
27–28 Mô phỏng ca bệnh cuối Ứng dụng kiến thức Cuộc thi nhóm giải quyết ca bệnh
29–30 Giới thiệu hồ sơ y khoa Chuẩn bị vào đại học CV, nhật ký hoạt động, bài viết phản tỉnh
31–34 Dự án cuối + Bảo vệ Đồ án cá nhân Thuyết trình "Tôi muốn trở thành bác sĩ như thế nào"
35–36 Tốt nghiệp & Chuyển giai đoạn Phản tỉnh & Bước tiếp theo Lễ tốt nghiệp gia đình, tư vấn hướng nghiệp cá nhân

Các Vai Trò Hỗ Trợ Xuyên Suốt

Hệ thống hỗ trợ toàn diện giúp học sinh phát triển tối đa tiềm năng

Cố vấn học thuật

(Faculty Advisor)

Mỗi học sinh được phân công một cố vấn học thuật đồng hành suốt 3 năm, theo dõi sát sao quá trình học tập và phát triển cá nhân.

Bác sĩ cố vấn

(Mentor Doctor)

Học sinh gặp bác sĩ cố vấn của mình mỗi 4–6 tuần để trao đổi về định hướng nghề nghiệp và nhận được lời khuyên từ chuyên gia y tế thực tế.

Trao đổi với phụ huynh

(Parent Check-ins)

Các buổi gặp chính thức giữa phụ huynh – giáo viên – bác sĩ cố vấn diễn ra 2 lần/năm để đảm bảo sự phối hợp tốt nhất trong việc hỗ trợ học sinh.

Báo cáo tiến độ

(Progress Reports)

Đánh giá bằng văn bản hàng quý về sự tiến bộ học tập và phát triển nhân cách, giúp theo dõi và điều chỉnh kế hoạch học tập phù hợp.

Thông tin liên hệ

Thời gian làm việc 24/7 tất cả các ngày trong tuần

Số 494 Trần Cung, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

amc.vn.edu@gmail.com

0888.262.115

Bản tin

Kết nối với chúng tôi

© 2020 bản quyền thuộc về American Medical Clinic Vietnam