Xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp y khoa với 4 trụ cột chính: Tiếp xúc y khoa, Bồi dưỡng khoa học, Rèn kỹ năng và Phẩm chất & Tư duy phản tỉnh.
Xem Chương TrìnhMỗi tuần gồm bốn trụ cột chủ đạo
Khám phá thế giới y học thực tế
Phát triển tư duy nghiên cứu
Luyện tập kỹ năng thực hành
Xây dựng nhân cách bác sĩ
(36 tuần)
| Tuần | Chủ đề | Trọng tâm chính | Hoạt động |
|---|---|---|---|
| 1–2 | Chào mừng & Định hướng | Tại sao chọn y khoa? | Trò chơi làm quen, tìm hiểu hình mẫu bác sĩ, bản đồ tính cách |
| 3–4 | Bác sĩ làm gì? | Tổng quan các lĩnh vực y khoa | Hội thảo với bác sĩ đa khoa, phẫu thuật, nhi khoa |
| 5–6 | Cơ thể người căn bản | Giới thiệu giải phẫu & các hệ cơ quan | Giải phẫu mẫu đơn giản, poster hệ cơ quan |
| 7–8 | Kỹ năng phòng thí nghiệm sinh học | Quan sát khoa học | Huấn luyện kính hiển vi, chuẩn bị tiêu bản tế bào |
| 9–10 | Tư duy phát triển | Học như nhà khoa học | Hội thảo tư duy, đặt mục tiêu hàng tuần |
| 11–12 | Tiếng Anh Y khoa I | Từ vựng cơ bản | Gốc từ, tên bộ phận cơ thể |
| 13–14 | Đồng cảm & Lắng nghe | Kỹ năng giao tiếp | Đóng vai, kể chuyện với bệnh nhân |
| 15–16 | Bệnh & Chẩn đoán | Các bệnh thường gặp | Khách mời bác sĩ gia đình, nhật ký bệnh tật |
| 17–18 | Khoa học trong đời sống | Thí nghiệm & tư duy logic | Hóa học nhà bếp, lật tẩy các "huyền thoại" khoa học |
| 19–20 | Tham quan bệnh viện ảo | Hệ thống y tế | Tour bệnh viện trực tuyến, trò chơi mô phỏng |
| 21–22 | Sức khỏe cộng đồng | Nhận thức y tế công | Làm poster, khảo sát nhóm |
| 23–24 | Nhận thức bản thân & Sức khỏe | Thân – tâm khỏe mạnh | Theo dõi giấc ngủ, dinh dưỡng, vận động |
| 25–26 | Làm việc nhóm trong y khoa | Hợp tác nhóm | Dự án nhóm, bài tập giao tiếp |
| 27–28 | Đạo đức y khoa cho thiếu niên | Đúng & sai trong y tế | Tình huống giả định, tranh luận "Có nên chữa cho kẻ thù?" |
| 29–30 | Tương lai bạn: Hình dung làm bác sĩ | Định hướng nghề | Viết nhật ký "Một ngày làm bác sĩ" |
| 31–32 | Thuyết trình như bác sĩ | Kỹ năng trình bày | Thuyết trình và nhận phản hồi |
| 33–34 | Hội chợ khoa học | Dự án nghiên cứu nhỏ | Trình bày poster hoặc triển lãm lớp |
| 35–36 | Tổng kết năm | Trưng bày & phản tỉnh | Sự kiện gia đình, phản hồi, trao giải trưởng thành |
(36 tuần)
| Tuần | Chủ đề | Trọng tâm chính | Hoạt động |
|---|---|---|---|
| 1–2 | Kết nối lại & Phản tỉnh | Từ tò mò đến cam kết | Xem lại nhật ký lớp 8, lập bản đồ động lực |
| 3–4 | Hệ cơ quan chuyên sâu | Tuần hoàn, hô hấp, thần kinh | Mô hình cơ quan, đo nhịp tim |
| 5–6 | Sơ cứu cơ bản | Chăm sóc khẩn cấp | Demo CPR, mô phỏng xử lý bỏng/vết thương |
| 7–8 | Tiếng Anh Y khoa II | Gốc từ Latin & Hy Lạp | Tạo từ, hướng dẫn cho bệnh nhân |
| 9–10 | Vi sinh & Miễn dịch | Nhiễm trùng & cơ chế phòng vệ | Trò chơi mô phỏng virus, đóng vai tế bào miễn dịch |
| 11–12 | Quan hệ bác sĩ – bệnh nhân | Đồng cảm nâng cao | Phân tích phim y khoa, huấn luyện phỏng vấn |
| 13–14 | Giới thiệu nghiên cứu | Bác sĩ tìm ra kiến thức thế nào? | Nhật ký phòng thí nghiệm, thí nghiệm đối chứng |
| 15–16 | STEM + Y khoa | Kỹ thuật kết hợp sinh học | Thử thách chế tạo thiết bị y sinh, mô hình chân tay giả |
| 17–18 | Giao tiếp & Tranh luận | Tư duy dưới áp lực | Tranh luận nhóm về vấn đề sức khỏe |
| 19–20 | Nghề nghiệp y tế | Không chỉ bác sĩ | Giao lưu với dược sĩ, điều dưỡng, trị liệu viên |
| 21–22 | Xây dựng khả năng chống chịu | Ứng phó áp lực & thất bại | Thiền chánh niệm, phân tích thất bại trong y khoa |
| 23–24 | Dinh dưỡng & Y tế công | Thực phẩm & sức khỏe | Nhật ký ăn uống, khách mời chuyên gia dinh dưỡng |
| 25–26 | Lãnh đạo & Chủ động | Tự chịu trách nhiệm | Học sinh tổ chức chiến dịch sức khỏe trong trường |
| 27–28 | Đạo đức: Thảo luận tình huống | Quyền được chết? Quyền tiêm vắc-xin? | Hội đồng đạo đức mô phỏng |
| 29–30 | Thiết kế lộ trình nghề | Muốn thành bác sĩ kiểu nào? | Sơ đồ nghề nghiệp, danh sách kỹ năng |
| 31–32 | Trình bày khoa học | Tự tin với kiến thức | Học sinh làm TED Talk về sức khỏe |
| 33–36 | Dự án cuối + Đánh giá | Đồ án tốt nghiệp nhỏ + Phản hồi cá nhân | Tiểu luận khoa học cá nhân + học bạ |
(36 tuần)
| Tuần | Chủ đề | Trọng tâm chính | Hoạt động |
|---|---|---|---|
| 1–2 | Đặt mục tiêu nghiêm túc | Tự lãnh đạo | SMART goals cho năm học |
| 3–4 | Thử thách giải phẫu | Hệ cơ quan chính | Ứng dụng 3D tương tác, quiz giải phẫu |
| 5–6 | Viết báo cáo thí nghiệm | Phương pháp khoa học | Viết báo cáo về thí nghiệm nhỏ |
| 7–8 | Di truyền học 101 | DNA, đặc điểm, di truyền | Tách DNA, bài tập Punnett |
| 9–10 | Giải ca lâm sàng I | Tình huống đơn giản | Quy trình chẩn đoán phân biệt |
| 11–12 | Sức khỏe tâm thần cho thầy thuốc | Ngừa kiệt sức | Nhật ký căng thẳng, phản tỉnh, yoga cơ bản |
| 13–14 | Chuẩn bị thực tập/quan sát | Quan sát bác sĩ thật | Khóa lễ nghi trước khi shadowing |
| 15–16 | Hội thảo poster nghiên cứu | Truyền đạt khoa học | Thiết kế và bố cục poster khoa học |
| 17–18 | Kỹ năng lâm sàng I | Dấu hiệu sinh tồn, rửa tay, tác phong | Đóng vai bác sĩ – bệnh nhân |
| 19–20 | Tự đánh giá & Phản hồi | Còn đi đúng hướng không? | Đánh giá điểm mạnh, gặp cố vấn |
| 21–22 | Tranh luận: Tương lai y khoa | AI, chỉnh sửa gen, đại dịch | Nghiên cứu nhóm, tranh luận công khai |
| 23–24 | Vận động sức khỏe | Thanh thiếu niên tạo thay đổi | Thực hiện chiến dịch sức khỏe tại trường |
| 25–26 | Thực tập quan sát (nếu có) | Trải nghiệm thực tế | 1–2 tuần tại phòng khám hoặc bệnh viện |
| 27–28 | Mô phỏng ca bệnh cuối | Ứng dụng kiến thức | Cuộc thi nhóm giải quyết ca bệnh |
| 29–30 | Giới thiệu hồ sơ y khoa | Chuẩn bị vào đại học | CV, nhật ký hoạt động, bài viết phản tỉnh |
| 31–34 | Dự án cuối + Bảo vệ | Đồ án cá nhân | Thuyết trình "Tôi muốn trở thành bác sĩ như thế nào" |
| 35–36 | Tốt nghiệp & Chuyển giai đoạn | Phản tỉnh & Bước tiếp theo | Lễ tốt nghiệp gia đình, tư vấn hướng nghiệp cá nhân |
Hệ thống hỗ trợ toàn diện giúp học sinh phát triển tối đa tiềm năng
Mỗi học sinh được phân công một cố vấn học thuật đồng hành suốt 3 năm, theo dõi sát sao quá trình học tập và phát triển cá nhân.
Học sinh gặp bác sĩ cố vấn của mình mỗi 4–6 tuần để trao đổi về định hướng nghề nghiệp và nhận được lời khuyên từ chuyên gia y tế thực tế.
Các buổi gặp chính thức giữa phụ huynh – giáo viên – bác sĩ cố vấn diễn ra 2 lần/năm để đảm bảo sự phối hợp tốt nhất trong việc hỗ trợ học sinh.
Đánh giá bằng văn bản hàng quý về sự tiến bộ học tập và phát triển nhân cách, giúp theo dõi và điều chỉnh kế hoạch học tập phù hợp.
Thời gian làm việc 24/7 tất cả các ngày trong tuần
Số 494 Trần Cung, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
amc.vn.edu@gmail.com
0888.262.115
© 2020 bản quyền thuộc về American Medical Clinic Vietnam